Muốn hành lý gọn nhẹ thì phải làm sao?

Ngày gửi 28/05/2024 Danh mục Kinh nghiệm du lịch
..

Trọng lượng của chiếc balo hay hành lý đóng vai trò không nhỏ trong hành trình và đặc biệt là đi bộ đường dài hoặc cắm trại. Hành lý nặng, cồng kềnh gây cảm giác mệt mỏi. Dưới đây là lời khuyên từ những camper lâu năm giúp cho chiếc túi của bạn trở nên nhẹ và gọn hơn. Hãy cùng GoCamping tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Phân chia hành lí hợp lí 

Nếu bạn đi cắm trại theo nhóm, hãy phân chia đồ đạc một cách đồng đều. Ví dụ như thực phẩm, nước uống, dụng cụ nấu ăn, lều bạt,….

Việc phân chia đồ đạc hợp lý sẽ giúp hành lý của mỗi người nhẹ đi đáng kể, tránh việc 1 người phải gánh trên lưng quá nhiều trong trường hợp phải đi bộ đường dài.

2. Tối giản phần quần áo mang theo 

Một trong những sai lầm khi chuẩn bị đồ đi du lịch bụi là mang quá nhiều quần áo. Quần áo sạch đẹp mỗi ngày là điều không cần thiết khi bạn phải di chuyển trên đường mòn.

Bên cạnh đó hãy phân tầng quần áo theo mục đích sử dụng. Việc này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi lấy đồ, đồng thời giảm bớt lượng quần áo cần mang.

Hãy bỏ lại một số đồ bổ sung như giày, áo khoác cồng kềnh, hay những thứ làm bằng bông. chúng quá nặng và chiếm nhiều diện tích

3. Chỉ mang theo những đồ đạc cần thiết 

Những chuyến đi bộ đường dài xa xôi hay đến những vùng hẻo lánh thường cho ta cảm giác cần phải chuẩn bị nhiều đồ đạc hơn. Hãy cân nhắc kỹ xem bạn có thực sự cần nó, nếu không, hãy để ở nhà.

Bạn có thể mang theo những đồ tiện ích nhưng hãy chọn thứ nhỏ gọn, nhẹ nhàng và không thêm quá nhiều. Tương tự vậy, bạn có thể dùng máy tính bảng loại nhỏ hoặc thiết bị đọc điện tử thay vì mang cuốn tiểu thuyết cồng kềnh, dùng tai nghe thay cho bộ loa Bluetooth.

4. Đóng gói lại thực phẩm và đồ dùng 

Thêm mẹo để bạn có hành lý gọn nhẹ đó là chuyển thực phẩm, đồ ăn nhẹ cùng loại từ nhiều bao bì vào túi nhựa có bấm khóa. Kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, thuốc diệt trùng… có thể chuyển vào chai nhựa loại nhỏ.

5. Sử dụng đồ chuyên dụng 

Gần đây, ngành công nghiệp sản xuất đồ du lịch – cắm trại luôn chú trọng vào những sản phẩm giảm tải khối lượng. Balo, lều bạt, túi ngủ được cộp mác “gọn nhẹ” trước đây nặng nề hơn nhiều so với tiêu chuẩn ngày nay. Vậy nên, thay thế đồ mới là điều đáng làm và cần thực hiện ngay. 

6. Trải nghiệm thực tế

Xếp hành lý nặng quá mức cần thiết là điều thường xảy ra trong lần đầu tiên sửa soạn, bởi không phải lúc nào bạn cũng biết cần mang gì cho chuyến đi, chỉ cho tới khi bạn tiếp cận thực tế.

Để hành lý của bạn trở nên gọn nhẹ hơn thì chắc chắn một điều đó là phải phụ thuộc vào kinh nghiệm. Một tay cắm trại lâu năm sẽ biết được mình sẽ cần những vật dụng nào để chuyến đi diễn ra suôn sẻ nhất. Chính vì thế, một vài chuyến đi cắm trại đầu tiên có lẽ sẽ hơi cồng kềnh nhưng càng về sau thì hành lý cắm trại của bạn sẽ càng được tối ưu đấy. Hãy tiếp tục theo dõi GoCamping để tìm hiểu về những kỹ năng cắm trại nhé!