Đi vệ sinh thế nào khi cắm trại giữa rừng

Ngày gửi 28/05/2024 Danh mục Kinh nghiệm du lịch
None

Khi bạn đi cắm trại giữa rừng, chuyện vệ sinh là một phần quan trọng của trải nghiệm để bảo vệ môi trường và sự sạch sẽ. Dưới đây là hướng dẫn về cách đi vệ sinh trong điều kiện cắm trại ở rừng.

  1. Xác định vị trí vệ sinh: Chọn một vị trí ngoài tầm mắt của nguồn nước, ít nhất 200 bước chân (khoảng 70-100 mét) ra xa khu lều trại và đường mòn. Điều này giúp tránh ô nhiễm nguồn nước và giữ cho khu vực trại của bạn sạch sẽ.
  2. Sử dụng hố hoặc bồn vệ sinh: Có một số cách để tiến hành, bạn có thể đào một hố chôn sâu khoảng 15-20 cm hoặc sử dụng bồn vệ sinh di động. Nếu bạn đào hố, hãy đảm bảo rằng bạn che kín sau khi sử dụng.
  3. Sử dụng giấy vệ sinh giấy: Đảm bảo bạn đem theo đủ giấy vệ sinh. Sau khi sử dụng, đặt giấy vệ sinh trong túi chất thải vệ sinh hoặc túi kín khác, không bao giờ để chúng trên mặt đất.
  4. Rửa tay: Dùng xà phòng và nước sạch để rửa tay kỹ sau khi đi vệ sinh. Nếu không có nước, có thể sử dụng dung dịch rửa tay không cần xả nước hoặc gel rửa tay khô.
  5. Đảm bảo sạch sẽ và che kín: Sau khi hoàn thành, che kín hố hoặc đậy kín bồn vệ sinh. Điều này giúp ngăn lối vào của động vật và bảo vệ môi trường.
  6. Phát triển thói quen bảo vệ môi trường: Hãy luôn đặc biệt cẩn thận khi cắm trại giữa rừng để đảm bảo không để lại dấu vết và ô nhiễm môi trường. Hãy thực hiện mọi hoạt động vệ sinh theo nguyên tắc “để lại ít dấu vết càng tốt”.

Khi bạn thực hiện các bước này, bạn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện vệ sinh đúng cách và bảo vệ môi trường tự nhiên của rừng mà bạn đang trải nghiệm.